ปลั๊กอิน dropshipping-plugin Oberlo ของ Shopify กำลังปิดตัวลง

dropshipping

dropshipping

แพลตฟอร์ม ค้าขายออนไลน์ ชั้นนำอย่าง Shopify กำลังปิดส่วนขยายการดรอปชิปของ Oberlo ผู้ขายที่ต้องการใช้แอปเพื่อเติมเต็มธุรกิจดรอปชิปปิ้งผ่าน AliExpress จะไม่พบใน App Store อีกต่อไป Shopify กำลังเปลี่ยนไปใช้โซลูชัน dropshipping อื่นที่พัฒนาโดย DSers

สำหรับผู้ขายออนไลน์ที่ใช้ซอฟต์แวร์ ค้าขายออนไลน์ จาก Shopify Oberlo เป็นปลั๊กอิน dropshipping-plugin ที่ได้รับความนิยมมานานหลายปี ผู้ใช้สามารถนำเข้าสินค้าไปยังร้านค้าของพวกเขาและขายได้โดยตรงจากสินค้าคงคลังของซัพพลายเออร์จีนหลายพันราย แอพนำเสนอผลิตภัณฑ์มากมายในราคาต่ำ

Oberlo ถูกสร้างขึ้นโดยบริษัทสตาร์ทอัพในลิทัวเนียและถูกซื้อกิจการโดย Shopify ในปี 2560 ด้วยมูลค่าประมาณ 14.3 ล้านยูโร (15 ล้านดอลลาร์) อย่างไรก็ตาม ณ วันที่ 12 พฤษภาคม แอปดังกล่าวถูกเพิกถอน ผู้ขายจะไม่พบใน App Store หรือติดตั้งจากแหล่งอื่นอีกต่อไป

ผู้ใช้ที่มีบัญชีสำหรับแอปอยู่แล้วจะยังสามารถเข้าถึงได้จนถึงวันที่ 15 มิถุนายน หลังจากวันนั้น แอปจะถูกถอนการติดตั้งและข้อมูลประวัติจะสูญหาย เหตุใดแอปจึงถูกปิดจึงไม่ชัดเจน แต่บล็อกโพสต์จาก Oberlo กล่าวว่า: “การเลิกใช้งานผลิตภัณฑ์นี้ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นประจำคือการแสวงหาโซลูชั่นที่ดีที่สุดสำหรับผู้ค้าในการเข้าถึงลูกค้าของตนไม่ว่าจะอยู่ที่ใด”

Shopify แนะนำให้ใช้โซลูชันดรอปชิปปิ้งที่พัฒนาโดยพันธมิตรรายอื่นที่เรียกว่า DSers ผู้ใช้ Oberlo สามารถย้ายข้อมูลประวัติ การตั้งค่า ผลิตภัณฑ์ และนำเข้าข้อมูลรายการไปยังแอป DSers ได้โดยอัตโนมัติด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้ง ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ ค้าขายออนไลน์ ยังมีแอปอื่นๆ อีกมากมายสำหรับซัพพลายเออร์ดรอปชิป ผู้ขายที่ไม่ต้องการใช้แอปนี้สามารถมองหาแอป dropshipping อื่นและย้ายข้อมูลด้วยตนเอง

กล่าวกันว่าแอป DSers มีคุณสมบัติเหมือนกับ Oberlo เช่น การผสานรวมกับ AliExpress การปฏิบัติตามคำสั่งซื้อจำนวนมาก รวมถึงคุณสมบัติเพิ่มเติม ปัจจุบันมีร้านค้ากว่า 150,000 ร้านค้าที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ของตนผ่านแอป เช่นเดียวกับ Oberlo นั้นมีตัวเลือกการสมัครสมาชิกแบบชำระเงินฟรีและรายเดือนหรือรายปี

เราจะเห็นว่าการ ค้าขายออนไลน์ ในปัจจุบันนี้หลายฝ่ายมีการเน้นอย่างมาก เพราะเป็นช่องทางหนึ่งในการสร้างรายได้ให้ผู้ขายอย่างงาม